GREAT, WOW! The world’s most costly seaplane, the ShinMaywa US-2, is

US-2 là một chiếc máy bay có khả năng đặc biệt hữu ích trong các hoạt động cứu hộ.

Giới thiệu

Trong giai đoạn hiện nay, trên thế giới chỉ có một số quốc gia có khả năng thiết kế, chế tạo thủy phi cơ và Nhật Bản là một trong số đó. Tại thời điểm này, Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản đang sử dụng thủy phi cơ đa năng ShinMaywa US-2.

Tổng cộng có 6 chiếc loại này đang hoạt động. Chiếc thủy phi cơ thứ sáu được mua với giá 12 tỷ yên vào năm 2013, gần 156 triệu USD. Với mức giá như vậy, US-2 có thể được xếp vào loại thủy phi cơ đắt nhất thế giới.

Quá trình phát triển ShinMaywa US-2 mất 8 năm để hoàn thành. Với việc hạm đội Shin Meiwa US-1A được giới thiệu vào những năm 1970 bắt đầu sắp hết thời hạn sử dụng, Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản đã cố gắng huy động vốn để thay thế vào những năm 1990, nhưng không thể có đủ để phát triển một phi đội hoàn toàn mới. phi cơ.

Vào tháng 10 năm 1996, ShinMaywa được Bộ Quốc phòng đề cử làm nhà thầu chính để phát triển phiên bản tiên tiến của máy bay US-1 hiện có. Máy bay mới được đặt tên là US-1A Kai. Máy bay này có nhiều cải tiến về khí động học, thân tàu được điều áp và động cơ mạnh hơn. Các chuyến bay thử nghiệm bắt đầu vào ngày 18 tháng 12 năm 2003. US-1A Kai được đặt tên lại là US-2 Amphibian, và chính thức được đưa vào phi đội vào tháng 3 năm 2007.

Là phiên bản cải tiến của US-1A, ShinMaywa US-2 kế thừa những đường nét thiết kế của người tiền nhiệm. Thiết kế của khung máy bay thể hiện tính linh hoạt, cho phép nó chuyển đổi dễ dàng cho các nhiệm vụ. Nó có thể là một chiếc lưỡng cư cứu hỏa, máy bay vận tải hành khách, hoặc một chiếc lưỡng cư đa năng.

Bề ngoài của ShinMaywa US-2 không khác gì một chiếc thuyền bay truyền thống: một đôi cánh thẳng trên vai với hai động cơ trên mỗi cánh. Đuôi là một cấu hình kiểu chữ T điển hình. Cánh và thân máy bay được làm bằng vật liệu composite với kích thước tiêu chuẩn là chiều dài 33,5m, sải cánh 33,2m và chiều cao 9,8m.

Buồng lái nằm ngay sau mũi xe sắc nét, cho tầm nhìn tuyệt vời về phía trước và động cơ ở hai bên. Buồng lái bằng kính được trang bị bảng điều khiển tích hợp. Một bảng điều khiển LCD duy nhất tích hợp các đồng hồ số hóa.

ShinMaywa US-2 kết hợp hệ thống điều khiển bay fly-by-wire, hệ thống bay được vi tính hóa giúp cải thiện độ an toàn và khả năng điều khiển của máy bay. Dưới mỗi cánh chính được bố trí một phao Pontoon giúp máy bay giữ thăng bằng trên mặt nước. Trọng lượng rỗng của máy bay là 25,6 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa là 47,7 tấn.

Máy bay có thể chở tối đa 20 hành khách hoặc 12 cáng. Ngoài ra, máy bay còn được trang bị càng đáp kiểu ba bánh để hoạt động trên cạn.

Bốn động cơ được trang bị trên ShinMaywa US-2 là động cơ phản lực cánh quạt Rolls-Royce AE 2100J điều khiển sáu cánh quạt cánh quạt Dowty R414. Mỗi động cơ tạo ra công suất tối đa 4600 mã lực. Ngoài ra còn có một máy nén điều khiển lớp ranh giới trục tua-bin LHTEC T800, cung cấp 1364 mã lực.

ShinMaywa US-2 có thể đạt tốc độ tối đa 560 km/h. Tầm bay tối đa của máy bay là hơn 4.700km và trần bay 7.200m

công suất

Được thiết kế để phục vụ nhiệm vụ cứu hộ trên biển, thủy phi cơ ShinMaywa US-2 có khả năng cất và hạ cánh trên mặt nước với động lượng cực ngắn. ShinMaywa tuyên bố rằng khả năng cất cánh và hạ cánh ngắn cho phép US-2 cất cánh và hạ cánh ở khoảng cách ngắn hơn nhiều, cả trên bộ và trên mặt nước, so với các máy bay thương mại.

Theo nhà sản xuất, ShinMaywa US-2 chỉ cần 1/4 quãng đường mà các hãng hàng không thương mại yêu cầu để cất cánh và hạ cánh. Công ty cho biết thêm một lợi thế nữa là là một máy bay lưỡng cư, US-2 không yêu cầu xây dựng đường băng.

ShinMaywa US-2 là một chiếc máy bay có khả năng đặc biệt hữu ích trong các hoạt động cứu hộ. ShinMaywa nói rằng US-2 là động vật lưỡng cư duy nhất trên thế giới được trang bị thiết bị nâng cao hỗ trợ Kiểm soát lớp ranh giới, điều này mang lại cho US-2 khả năng hành trình ở tốc độ cực thấp, khoảng 90 km/h. Ngoài hiệu suất bay tốt hơn, US-2 còn có nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm US-1 để hoạt động an toàn ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt, nó có thể cất cánh và hạ cánh trên mặt nước với sóng cao tới ba mét. US-2 cũng sẽ là một máy bay tốt để giám sát đại dương và bảo vệ các hòn đảo xa xôi.

Với những sửa đổi, ShinMaywa US-2 có thể mang theo 15 tấn nước chữa cháy và bình chữa cháy, tương đương với lượng mà khoảng 21 trực thăng chữa cháy thông thường có thể mang theo. Máy bay có thể thả nước với độ chính xác cao xuống khu vực có đám cháy lan rộng. Bằng cách lăn trên mặt nước trong khoảng 20 giây, bể nước 15 tấn có thể được lấp đầy. Trong trường hợp hỏa hoạn lớn, US-2 có thể múc nước để dập tắt đám cháy liên tục.

Tiềm năng xuất khẩu

Ấn Độ được cho là rất quan tâm đến loại máy bay tìm kiếm cứu nạn lưỡng cư này trong một thương vụ có khả năng trị giá 1,65 tỷ USD cho 12 đến 18 chiếc. Ấn Độ sẽ mua những chiếc máy bay này cho Hải quân và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Ấn Độ và sẽ đóng quân tại Quần đảo Andaman và Nicobar. Vào tháng 10 năm 2016, ShinMaywa đã giảm giá xuống còn khoảng 113 triệu USD mỗi chiếc. Mặc dù vậy, hợp đồng đã bị trì hoãn, nhưng vào tháng 3 năm 2018, đại sứ Nhật Bản tại Ấn Độ Kenji Hiramatsu nói với The Hindu Business Line rằng các cuộc đàm phán vẫn đang được tiến hành.

Chính phủ Ấn Độ rất quan tâm đến việc mua máy bay đổ bộ ShinMaywa US-2 từ Nhật Bản như một phần trong quan hệ đối tác chiến lược song phương đang mở rộng của họ. Cũng đã có báo cáo rằng Thái Lan quan tâm đến việc mua máy bay và Indonesia là một khách hàng tiềm năng khác. Sau vụ hỏa hoạn chết người ở Vùng Attica của Hy Lạp vào tháng 7 năm 2018, chính phủ Hy Lạp được cho là đang tìm cách ra lệnh cho US-2 thay thế đội cứu hỏa già cỗi của họ.

Comments

Popular posts from this blog

The only helicopter carrier in the world capable of accommodating the F-35B

Boeing has been awarded a $32 million contract by the US Army to remanufacture AH-64 Apache attack helicopters

The M109 PɑƖɑdιn Tɑnк: SeTtιng The Gold STandaɾd In Advɑnced Equιρмent Innoʋation